Thursday 20 August 2020

திருவாசி) ஸ்ரீ மாட்ருராய் வரதீஸ்வரர் கோயில்

இன்றைய கோபுர தரிசனம் கோடி புண்ணியம் பாவ விமோசனம் இயற்கை எழில் கொஞ்சும் சூழலில் மிகவும் பழமையான தலம்

(திருவாசி)
 ஸ்ரீ மாட்ருராய் வரதீஸ்வரர் கோயில்.

திருபச்சிலாச்சிராமத்தில் 

இடம்
திருவாச்சி திருச்சியில் இருந்து அய்யன்பாலயம் வழியாக திருச்சி-சேலம் பாதையில் சுமார் 13 கி.மீ தூரத்தில் அமைந்துள்ளது. இந்த இடத்திலிருந்து 5 கி.மீ தூரத்தில் உள்ள உத்தமர்கோயில் அருகிலுள்ள ரயில் நிலையம் ஆகும்.

இந்த இடத்திற்கு அருகிலுள்ள பிற தேவரா பாடல் பெட்ரா சிவ ஸ்தலங்கள் - திருவனைக்காவல், திருச்சிராப்பள்ளி (திருச்சி மலைக்கோட்டை), அன்பிலந்துரை, திருப்புமந்துரை, திருப்பட்டுராய், திருப்பைஞ்சீலி, முக்கீரம் மற்றும் உரையூர்).

பொதுவான செய்தி
மூலவர்
ஸ்ரீ மாட்ரூராய் வரதீஸ்வரர், ஸ்ரீ மாட்ராரி வரதர்,
ஸ்ரீ சமீனேஸ்வரர், ஸ்ரீ பிரம்மபுரேஸ்வரர்
அம்பல்
ஸ்ரீ பாலாம்பிகை அம்மான், ஸ்ரீ பாலசவுண்டரி
தீர்த்தம் (புனித நீர்)
அன்னம் பொய்காய், கொல்லிடம் நதி, சிலம்பு (பாங்குனி) நதி
ஸ்தல விக்ஷம் (புனித மரம்)
வன்னி மரம்
பதிகம் (பாடல்) வழங்கியது
புனித திருகனாசம்பந்தர், புனித சுந்தரமூர்த்தி (சுந்தரர்)

இது சோஜா நாடில் (வடகரை) காவிரி ஆற்றின் வடக்கு கரையில் உள்ள 276 தேவரா பாடல் பெட்ரா சிவ ஸ்தலங்களில் 62 வது சிவ ஸ்தலத்திலும் ஒன்றாகும் .
இந்த கோவிலில் உள்ள சிவன் ஒரு சுயம்பூர்த்தி (சுயமாக வெளிப்பட்டவர்).
புனித சம்பந்தர் ஒரு பாடலைப் பாடி, முயலகன் நோயால் பாதிக்கப்பட்ட ஒரு பெண்ணை குணப்படுத்தினார்.
சிவபெருமான் தங்கம் அடங்கிய பணப்பையை புனித சுந்தரருக்கு இங்கே கொடுத்தார்.
கிழக்கு நோக்கிய இந்த கோவிலில் 5 அடுக்கு பிரதான கோபுரம் (ராஜகோபுரம்) உள்ளது, மேலும் இது இரண்டு தாழ்வாரங்களைக் கொண்டுள்ளது.
கடைசி பிரதிஷ்டை விழா (கும்பாபிஷேகம்) 14.06.2017 அன்று நடந்தது.
கோவிலின் வரலாறு
இந்த கோயில் 1500 ஆண்டுகள் பழமையானது என்றும் ஹொய்சாலா, சோழர் மற்றும் பாண்டியா வம்சங்களின் மன்னர்களால் கட்டப்பட்டு புதுப்பிக்கப்பட்டதாகவும் நம்பப்படுகிறது. இந்த கோயில் கொல்லிடம் (கோல்ரூன்) ஆற்றின் வடக்கு கரையில் அமைந்துள்ளது.

இந்த இடத்தின் வரலாற்று பெயர் “பச்சில் குத்ராத்து அச்சிராமம்” இது பச்சிலாச்சிராமம் என மாற்றப்பட்டுள்ளது.

கல் கல்வெட்டுகளின்படி, சோழர் மற்றும் பாண்டியா காலத்தில், கொல்லிடம் ஆற்றின் வடக்குக் கரையில் உள்ள இடங்கள் “பார்ச்சில் குத்ரம்” என்று அழைக்கப்பட்டன. அதைச் சுற்றியுள்ள கிராமம் திருவாச்சிராமம் என்று அழைக்கப்பட்டது. இது பின்னர் திருவாசி என மாற்றப்பட்டது.

மேலும், பண்டைய காலங்களில் இந்த இடம் வன்னி மரங்களால் அடர்த்தியாக இருந்தது. இந்த காரணத்திற்காக, இந்த இடம் சமீவனம் என்றும் அழைக்கப்படுகிறது, மேலும் இங்குள்ள ஆண்டவர் ஸ்ரீ சமீவனேஸ்வரர் என்று புகழப்படுகிறார்.

பிரம்மா பகவான் இங்கு ஆண்டவரை வணங்கியதாக நம்பப்படுவதால், ஆண்டவர் “ஸ்ரீ பிரம்மபுரேஸ்வரர்” என்றும் அழைக்கப்படுகிறார்
புராண
புராணத்தின் படி, இந்த பகுதி ஒரு காலத்தில் மஹானாடு என்று அழைக்கப்பட்டது, இது மன்னர் கொல்லி மஜவன் என்பவரால் ஆளப்பட்டது. அவரது மகள் முயலகன் (கால்-கை வலிப்பு) என்ற கடுமையான நோயால் அவதிப்பட்டு வந்தார், இதை எந்த ராஜாவின் மருத்துவர்களும் குணப்படுத்த முடியவில்லை. ஆண்டவர் அவளை குணப்படுத்துவார் என்ற நம்பிக்கையுடன் மன்னர் தனது மகளை இந்த கோவிலில் விட்டுவிட முடிவு செய்தார். புனித திருப்பநாசம்பந்தர் தனது புனித யாத்திரையின் போது இந்த இடத்திற்கு வந்து சிறுமியை கோவிலில் கண்டார். மன்னர் தனது மகளின் சோகமான கதையை துறவிக்கு விளக்கி உதவி கேட்டார். புனித சம்பந்தர் நடராஜரைப் புகழ்ந்து ஒரு பாதிகம் பாடினார். தனது பாதிகத்தில் மகிழ்ச்சி அடைந்த நடராஜர், முயலகன் நோயை ஒரு பாம்பாக மாற்றி அதன் மீது நடனமாடினார். அதன்பிறகு ஆண்டவர் இளவரசிக்கு ஆசீர்வதித்து அவளுடைய நோயை குணப்படுத்தினார்.

இந்த நிகழ்வின் அடிப்படையில், நடராஜர் தனது தலைமுடியை முடிச்சுடன் கட்டிக்கொண்டு இங்கே தோன்றுகிறார். முயலகனின் மேல் நிற்பது அவரது வழக்கமான சித்தரிப்புக்கு பதிலாக, இந்த கோவிலில் அவர் ஒரு பாம்பின் மீது நிற்பதைக் காணலாம். அவர் இங்கே "சர்பா நடராஜா" ("சர்பா" என்பது தமிழில் பாம்பு என்று பொருள்) என்று புகழப்படுகிறார். இது நடராஜரின் அரிய தோரணை.

மற்றொரு புராணக்கதை என்னவென்றால், ஒரு காலத்தில் சச்சு பக்தராக இருந்த பச்சூரைச் சேர்ந்த கமலன் என்ற வணிகர் குழந்தை இல்லாதவர். ஒரு நாள் அவர் இந்த கோவிலில் இருந்து வீட்டிற்குச் செல்லும்போது ஒரு குழந்தையின் அழுகையைக் கேட்டு, கைவிடப்பட்ட குழந்தையைக் கண்டார். அவன் அவளை வீட்டிற்கு அழைத்துச் சென்று, அவளுக்கு அமலாய் என்று பெயரிட்டு அவளை தன் சொந்தமாக வளர்த்தான். குழந்தை திருமணத்திற்குத் தயாரானபோது, ​​அவள் தன் மைத்துனருடன் திருமணம் செய்து கொள்ள வேண்டும் என்று அவன் விரும்பினான். அமலாய் சிவபெருமானின் தீவிர பக்தராகவும் இருந்தார், மேலும் அவர் சிவபெருமானை திருமணம் செய்ய விரும்பினார். தனது பிரார்த்தனைகளில் மகிழ்ச்சி அடைந்த சிவபெருமான் கமலனின் மைத்துனராக அவர்களது வீட்டிற்கு வந்து அமலாயை மணந்தார். திருமணத்திற்குப் பிறகு, புதிதாக திருமணமான தம்பதியினர் கமலனுக்கு கோயிலுக்குச் செல்வதாக தகவல் கொடுத்து வீட்டை விட்டு வெளியேறினர். அவர்கள் சென்ற பிறகு, கமலானை ஆச்சரியப்படுத்த அவரது உண்மையான அண்ணி வீட்டிற்கு வந்தார். அப்போதுதான் என்ன நடந்தது என்பதை அவர்கள் உணர்ந்தார்கள். அமலாயைத் தேடி கோவிலுக்குச் சென்றார்கள். சிவபெருமான் தனது காளை மலையில் (ரிஷாபா வாகனம்) அமர்ந்து அவர்கள் முன் தோன்றி பார்வாலி தேவியாக அமலாயுடன் தரிசனம் கொடுத்தார். பார்வதி தேவி தனது கணுக்கால் எறிந்தாள், அது தரையில் அடித்த இடத்திலிருந்து, ஒரு நதியாக தண்ணீர் பாய ஆரம்பித்தது. இந்த நதி சிலம்பு நதி என்று அறியப்பட்டது, ஆனால் அதன் பெயர் பின்னர் பங்கூனி நதி என்று மாற்றப்பட்டது.
இந்த கோயிலுடன் தொடர்புடைய மற்றொரு புராணக்கதை என்னவென்றால், புனித சுந்தரமூர்த்தி நயனார் இந்த இடத்தில் சிவபெருமானிடமிருந்து ஒரு தங்கப் பையை பெற்றார். புனித சுந்தரர் தம்மைப் பின்பற்றுபவர்களுக்கு உணவளிக்க சிவபெருமானிடமிருந்து தங்கத்தைப் பெறுவார். திருவனைகவலில் ஆண்டவரை வணங்கிய பிறகு, அவர் இந்த கோவிலுக்கு வந்து தங்கம் தேடும் ஆண்டவனைப் புகழ்ந்து பாடினார். சிவன் அம்மாவை வைத்திருந்தார். கோபமடைந்த சுந்தரர் இங்கே சிவன் என்று யாராவது இருக்கிறாரா இல்லையா என்று கேள்வி எழுப்பிய உரத்த குரலில் தனது பாடிகத்தைத் தொடர்ந்தார். சுந்தரரின் பாடலால் மகிழ்ச்சி அடைந்த சிவன் தங்கம் அடங்கிய பணப்பையை அவருக்குக் கொடுத்தார். ஆயினும் அவர் அதன் தூய்மை குறித்து சந்தேகம் கொண்டு அதை உன்னிப்பாக ஆராய்ந்தார். இரண்டு ஆண்கள் அவரிடம் வந்து, ஏன் அவ்வாறு செய்கிறார்கள் என்று கேட்டார். சுந்தர் தங்கத்தின் தூய்மையை தீர்மானிக்க அவர்களின் உதவியை நாடினார். அவர்கள் இருவரும் உலோகத்தை சொறிந்தபின் அதன் தூய்மையை உறுதிப்படுத்தினர். இருவரும் உடனடியாக மறைந்துவிட்டனர். இறைவனை அவமதிக்கவோ சந்தேகிக்கவோ இல்லை என்று சுந்தரர் மீண்டும் பாடினார். சிவபெருமான் அவருக்கு முன் தோன்றி, அவரே மதிப்பீட்டாளராக வந்துவிட்டதாகவும், அவரது தோழர் மகாவிஷ்ணு என்றும் கூறினார். எனவே இங்குள்ள இறைவனுக்கு “மாட்ரு உராய் நாதர்” என்று பெயரிடப்பட்டுள்ளது - தங்கத்தின் தூய்மையை உறுதிப்படுத்திய கடவுள் - (“மாட்ரு” என்றால் தரம், உராய் ”என்றால்“ உரசி பார்த்தல் ”- அரிப்பு மற்றும் மதிப்பீடு“ நாதர் ”என்பது தமிழில் மரியாதைக்குரிய பின்னொட்டு).

பிரம்மா, பார்வதி தேவி, லட்சுமி தேவி மற்றும் அகஸ்தியர் முனிவர் ஆகியோர் இந்த கோவிலின் சிவபெருமானை வணங்கினர் என்று நம்பப்படுகிறது.

கோவிலில் தெய்வங்கள்
சிவன் மற்றும் பார்வதி தேவியின் சிவாலயங்கள் தவிர, விநாயகர், முருகன், நடராஜர், நல்வார், தட்சிணாமூர்த்தி, அர்த்தநாரீஸ்வரர், பிரம்மா, துர்கை, சண்டிகேஸ்வரர், 63 நயன்மார்கள், சப்தமாத்ராகம், சநாகமத்ரகமான் தாழ்வாரத்தில் காணலாம். நவகிராமத்தில், சூர்யன் தனது இரு மனைவிகளான உஷா மற்றும் பிரதியுஷாவுடன் காணப்படுகிறார். மற்ற கிரகங்கள் அவரைப் பார்ப்பதைக் காணலாம்.

பாலம்பிகாய் தேவி நுழைவாயிலின் இடது பக்கத்தில் ஒரு தனி கோயில் உள்ளது. பலம்பிகாய் தேவியின் சன்னதிக்கு எதிரே செல்வர் விநாயகர் மற்றும் அன்னமாம் பொய்காய் (புனித கிணறு) சன்னதி உள்ளது.முக்கிய அம்சங்கள்
இங்குள்ள பாலம்பிகாய் தேவிக்கு ஒரு தனித்துவமான தோரணை உள்ளது - அவரது இடது கை ஒரு நண்டு போல் தெரிகிறது (தமிழில் நந்து / கடகம்). பார்வதி தேவியின் கையை நீங்கள் காணக்கூடிய ஒரே கோயில் இதுதான் என்றும் கூறப்படுகிறது. இந்த தெய்வத்தின் அபிஷேகம் பாலை தொடர்ந்து மூன்று ஞாயிற்றுக்கிழமைகளுக்கு எடுத்துக்கொள்வது “ பாலரிஷ்ட தோஷம் ” உடன் பிறந்த குழந்தைகளுக்கு நிவாரணம் அளிக்கும் என்று நம்பப்படுகிறது (பாலரிஷ்ட தோஷத்தால் பாதிக்கப்பட்ட குழந்தை அடிக்கடி விவரிக்க முடியாத வியாதிகளால் பாதிக்கப்படும், அதற்கு பதிலளிக்கத் தவறும் வழக்கமான மருத்துவ சிகிச்சை).

மூர்த்தி, ஸ்தலம் மற்றும் தீர்த்தம் (இறைவனின் மகிமை, நிலத்தின் புனிதத்தன்மை மற்றும் புனிதமான கோயில் தொட்டி) ஆகிய மூன்று முக்கியமான பண்புகளுக்கு இந்த கோயில் குறிப்பிடத்தக்கதாக கருதப்படுகிறது.

பக்தர்கள் தங்கள் குடும்பத்தின் நலனுக்காக “இலுப்பாய்” எண்ணெயுடன் விளக்குகள் ஏற்றி, அவர்களைச் சுற்றியுள்ள தீய விளைவுகளை நீக்கி இங்கு சிவபெருமானிடம் பிரார்த்தனை செய்கிறார்கள். “சந்தனா பிரப்தி” (குழந்தை வரம்) தேடுவோர் இங்குள்ள பாலம்பிகாய் தேவியையும் பிரார்த்தனை செய்கிறார்கள்.

இந்த கோவிலின் மகத்துவம்
திருவாசி காசி (பனாரஸ்) வருகைக்கு சமமானதாக கருதப்படுகிறது.

இந்த கோயில் பலரிஷ்ட தோஷத்தால் பாதிக்கப்பட்டவர்களுக்கு பரிஹாரா ஸ்தலம் என பிரபலமானது.

தொடர்ச்சியாக 5 வெள்ளிக்கிழமைகளில் இங்கு தெய்வத்தை வழிபடுவது அவர்களின் திருமண திட்டங்களில் இருந்து தடைகளை நீக்கும் என்று பக்தர்கள் நம்புகிறார்கள்.

வயிறு தொடர்பான நோய்கள், நரம்பு பலவீனம், கால்-கை வலிப்பு மற்றும் பக்கவாதம் ஆகியவற்றை எதிர்கொள்ளும் பக்தர்கள் நித்தராஜரை ஒரு மண்டலம் (45 நாட்கள்) இங்கு நிவாரணம் பெற வழிபடலாம் என்றும் நம்பப்படுகிறது.

முக்கியமான பண்டிகைகள்
இந்த கோவிலில் கொண்டாடப்படும் முக்கியமான திருவிழாக்கள் -

தமிழ் மாதமான வைகாசி (மே-ஜூன்) இல் 11 நாள் பிரம்மோசவம்,

தமிழ் மாதமான கார்த்திகை (நவம்பர்-டிசம்பர்) இல் திருகார்த்திகை,

மார்காஷி (டிசம்பர்-ஜனவரி) தமிழ் மாதத்தில் அருத்ரா தரிசனம் மற்றும்

தமிழ் மாதமான பூசம் (ஜனவரி-பிப்ரவரி).

மாதாந்திர பிரடோஷமும் தவறாமல் அனுசரிக்கப்படுகிறது.

கோயில் நேரம்
 காலை 08.00 மணி முதல் மதியம் 12.00 மணி வரையும், மாலை 05.00 மணி முதல் மாலை 08.00 மணி வரையிலும். உள்ளது

No comments:

Post a Comment